Mọi thứ cần biết về TikTok năm 2020

tat-ca-can-biet-ve-mang-xa-hoi-tiktok-2020

Chia sẻ bài viết

Đã hơn 1 năm nay, mạng xã hội mới được gọi là dành cho thế hệ Z – những người được sinh ra sau năm 1995, được dự đoán sẽ chiếm 33% tổng dân số toàn cầu vào năm 2020.

Giờ mà hỏi các Bạn trẻ về Tiktok thì chắc hẳn là hiếm người bảo không biết, các Bạn còn rất sành điệu trên mạng này. Vậy, Tiktok là gì, Bạn hay các Doanh nghiệp có nên tìm hiểu, tham gia Tiktok hay không, thì đây chính là bài viết Bạn dành cho Bạn để có cái nhìn tổng thể, tiềm năng về Mạng xã hội thế hệ mới này nhé.

TikTok là gì?

TikTok tự gọi mình là điểm đến của các video trên điện thoại di động dạng ngắn. Theo một số cách, đây là phiên bản YouTube có kích thước vừa phải, với các video có độ dài từ năm đến 60 giây. Người sáng tạo có quyền truy cập vào một loại bộ lọc và hiệu ứng, cũng như một thư viện nhạc lớn.

Các bản nhạc trên TikTok có tiềm năng giải trí cao và nó đã biến ứng dụng này thành một thứ gì đó của một nhà sáng tạo các clip xu hướng. Quốc gia của Lil Nas X kẹt đường Old Town Road là ví dụ điển hình nhất cho việc này. Trong khi đạt được gần 67 triệu lượt chơi trên TikTok, đĩa đơn đã được xếp hạng # 1 trên Billboard Hot 100, nơi nó đã duy trì được kỷ lục 17 tuần.

Giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, TikTok có một loạt các máy ảnh hưởng và máy meme kiếm tiền từ lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ trên mạng và tiền ảo. Có rất nhiều những người nổi bật, những người theo dõi họ trong hàng chục triệu người, hầu hết trong số họ không phải là người nổi tiếng chính thống. cỗ máy trung tâm nhất đối với thành công tức thì của TikTok là thuật toán của nó, sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa cho người xem. Nguồn cấp dữ liệu video phát ngay khi ứng dụng mở ra, ngay lập tức thu hút người xem. Người dùng có thể theo dõi người tạo yêu thích của họ, nhưng họ không phải để nguồn cấp dữ liệu được tự động điền vào các clip được quản lý.

TikTok làm cho việc khám phá nội dung trở thành trọng tâm trong trải nghiệm của mình, đó là điều cho phép các video phát triển quá nhanh.

Các đoạn clip ngắn hài, thú vị

Sơ lược về lịch sử của TikTok

Ở Trung Quốc, TikTok được gọi là Douyin. Tiền thân của ứng dụng TikTok, Douyin được ByteDance, công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới ra mắt vào năm 2016. TikTok chính thức ra mắt ở nước ngoài vào năm 2018 khi sáp nhập với Musical.ly.

Thành công của TikTok đã không đến mà không có tranh cãi. Ứng dụng này đã bị cấm một thời gian ngắn bởi các nhà lập pháp ở Ấn Độ vào năm ngoái, người đã trích dẫn sự xuống cấp văn hóa và nội dung rõ ràng là lý do. Tại Hoa Kỳ, Ủy ban Thương mại Liên bang đã phạt 5,7 triệu đô la vì vi phạm luật riêng tư của trẻ em. Những lo ngại về an ninh đã khiến chính phủ Mỹ đưa ra một đánh giá an ninh quốc gia cho ứng dụng này, trong khi các cáo buộc kiểm duyệt đã thu hút sự chỉ trích từ các nhà lập pháp và các đối thủ cạnh tranh .

TikTok có sự cạnh tranh mới vào năm 2020. Byte, một đối thủ TikTok mới từ nhà đồng sáng lập Vine, đã nhảy lên đầu cửa hàng ứng dụng của Apple vào ngày 24 tháng 1. Và Google vừa nhảy vào trò chơi video dạng ngắn với Tangi. Ở châu Á, Kuaishou được Tencent hậu thuẫn đang trở nên phổ biến, trong khi ứng dụng chị em của nó, Kwai, rất phổ biến ở Brazil. Và tất nhiên, Facebook và Instagram cũng sẽ tìm cách đóng cửa trên TikTok trong năm nay.

Bạn có thể làm gì trên TikTok?

Xem và tạo video : Video là trung tâm của trải nghiệm TikTok. Chúng có thể được tải lên hoặc tạo trong ứng dụng bằng cách dừng và bắt đầu ghi, bộ hẹn giờ và các công cụ khác. Phát trực tiếp cũng là một lựa chọn. Người dùng có thể thêm bộ lọc trực quan, hiệu ứng thời gian, màn hình chia nhỏ, màn hình xanh, chuyển tiếp, nhãn dán, GIF, biểu tượng cảm xúc và nhiều hơn nữa.

Ghi lại mọi khoảnh khắc

Thêm nhạc : Thư viện âm nhạc mở rộng của TikTok và tích hợp với Apple Music là nơi ứng dụng vượt ra khỏi tất cả các nền tảng xã hội khác. Người tạo có thể thêm, phối lại, lưu và khám phá các bài hát và âm thanh thông qua danh sách phát, video và hơn thế nữa.

TIK TOK: Hướng dẫn sử dụng phần mềm nhép theo nhạc hot nhất hiện ...

Tương tác : Người dùng TikTok có thể theo dõi các tài khoản họ thích và tặng trái tim, quà tặng, nhận xét hoặc chia sẻ trên video họ thích. Video, hashtag, âm thanh và hiệu ứng có thể được thêm vào phần Favorites của người dùng.

Tik Tok là gì? Cách bán hàng online trên ứng dụng Tik Tok từ A - Z ...

Khám phá : Nguồn cấp dữ liệu Khám phá là tất cả về hashtag, nhưng người dùng cũng có thể tìm kiếm từ khóa, người dùng, video và hiệu ứng âm thanh. Mọi người có thể thêm bạn bè bằng cách tìm kiếm tên người dùng hoặc quét TikCode độc ​​đáo của họ.

Khám phá hồ sơ : Hồ sơ TikTok hiển thị số lượng người theo dõi và người theo dõi, cũng như tổng số lượng trái tim mà người dùng đã nhận được. Như trên Twitter và Instagram, các tài khoản chính thức được đánh dấu màu xanh lam.

Chi tiêu tiền ảo : Tiền xu có thể được sử dụng để tặng quà ảo trên TikTok. Khi người dùng mua chúng, họ có thể chuyển đổi chúng thành kim cương hoặc biểu tượng cảm xúc. Kim cương có thể được trao đổi thành tiền mặt . Giá của các đồng tiền bắt đầu từ $ 1,39 cho 100 và tăng lên $ 139,00 cho 10.000 .

Mọi người thường sử dụng TikTok như thế nào?

Thực sự không có cách nào điển hình để sử dụng TikTok. Vâng, có hát nhép, nhảy múa, phác họa hài kịch , và động vật, thú cưng,.. Nhưng không có quy tắc. Những gì bạn sẽ tìm thấy là một vài định dạng mà chúng tôi giải thích ở đây.

Xu hướng TikTok : Còn được gọi là Thử thách TikTok, những meme này thường liên quan đến một bài hát hoặc hashtag phổ biến. Các bài hát và thẻ xu hướng như #viruscorona #meladepnhat và #duataydaynao đóng vai trò là lời nhắc cho người dùng thử các bước nhảy hoặc tạo biến thể của riêng họ trên một chủ đề.

TikTok Duets : Duets là một tính năng hợp tác phổ biến trên TikTok cho phép người dùng lấy mẫu video của người khác và tự thêm vào video đó, phối lại, giả mạo, bình luận bên cạnh video gốc,…

Nhái lại clip hoặc bình luận

Video Cringe : Những video này nhằm mục đích khiến khán giả co rúm người với những màn trình diễn và kịch bản khó xử. Thường buồn cười và luôn lúng túng, họ là kiểu bạn không thể rời mắt. Đó là lý do tại sao họ thường kết thúc trong các phần tổng hợp của YouTube.

Video phản ứng : YouTubers tiên phong trong thể loại phản ứng, nhưng TikTokers đã hoàn thiện nó. Trong tùy chọn chia sẻ video của ai đó, người dùng có thể chọn Phản ứng . Họ có thể ghi lại phản ứng của mình trong khi video phát và vị trí mà họ muốn video lớp phủ của họ phát cùng với bản gốc.

Các video phản ứng cũng có thể được ghi đồng thời và trong các nhóm lớn, như tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hợp tác này:

Người dùng có khả năng vô hiệu hóa Duets và Reacts khi họ chia sẻ video.

Chia sẻ đa nền tảng : Các clip TikTok không chỉ ở lại trên TikTok. Trong nhiều trường hợp, người dùng chia sẻ nội dung của họ trên các mạng xã hội khác như Twitter, Pinterest, Snapchat và Instagram. Tích hợp để chia sẻ trên các ứng dụng này và các ứng dụng khác được tích hợp. Có hơn 32 triệu bài đăng với hashtag #TikTok trên Instagram. Trong nhiều trường hợp, chú thích có thể thêm một lớp mới vào clip TikTok đã tồn tại.

Nhân khẩu học và số liệu thống kê của TikTok

Nhìn vào số liệu thống kê về Tiktok sau đây, sẽ thấy mức độ phát triển khủng khiếp của mạng này, đối thủ của Facebook, Youtube,…

Số liệu thống kê chung về TikTok

  • TikTok là mạng xã hội lớn thứ sáu hiện nay
  • Ứng dụng TikTok có hơn 1,65 tỷ lượt tải xuống cho đến nay
  • TikTok đã được cài đặt hơn 738 triệu lần vào năm 2019, khiến nó trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trong năm, chỉ sau Whatsapp
  • Theo Sensor Tower, Q4 2019 là quý tốt nhất của TikTok, với 219 triệu lượt cài đặt ứng dụng
  • Dữ liệu của bên thứ ba từ Apptopia cho thấy doanh thu mua hàng trong ứng dụng của TikTok đã đạt 50 triệu đô la trong quý 4 năm 2019 . Tháp cảm biến ước tính gần 87 triệu đô la . Để so sánh, trong cùng kỳ Snapchat kiếm được 561 triệu đô la .
Bảng xếp hạng ứng dụng di động toàn cầu
Nguồn: Kỹ thuật số 2020

Số liệu thống kê sử dụng TikTok

  • Theo một sàn bị rò rỉ từ TikTok, ứng dụng này có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, 500 triệu trong số đó là ở Trung Quốc
  • Theo báo cáo hàng năm của ByteDance, Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, có 400 triệu người dùng hoạt động hàng ngày . Để so sánh, Snapchat đã báo cáo 218 triệu DAU toàn cầu cho Q4 2019.
  • Theo tài liệu của công ty, người dùng trung bình mở TikTok hơn 8 lần một ngày
  • 52% người dùng TikTok có thể được phân loại là người tìm kiếm trạng thái, tìm thấy một cuộc khảo sát theo Global Web Index

Theo báo cáo thường niên của ByteDance , tại Trung Quốc:

  • 14,89 triệu video nội dung dựa trên kiến ​​thức đã được chia sẻ trên ứng dụng vào năm ngoái
  • 24,18 triệu video sử dụng bộ lọc ’em bé’, nhận được 210 triệu lượt thích
  • 3.265 triệu video sử dụng bộ lọc ‘lão hóa’, nhận được 1,02 tỷ lượt thích

Nhân khẩu học TikTok

Ấn Độ

  • Bất chấp lệnh cấm ngắn ngủi vào năm ngoái, Ấn Độ đã dẫn đầu thị trường với 323 triệu lượt cài đặt ứng dụng vào năm 2019, chiếm 44% số lượt cài đặt toàn cầu, báo cáo của Sensor Tower
  • Có tới 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Ấn Độ tính đến tháng 6 năm 2019

Trung Quốc

  • Theo sàn bị rò rỉ từ TikTok, 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu của TikTok đang ở Trung Quốc
  • Người dùng Trung Quốc đã chi hơn gấp ba số tiền mà người dùng Mỹ đã chi trong năm 2019, giảm lên tới 122,9 triệu đô la
  • TikTok phổ biến hơn với các thế hệ cũ ở Trung Quốc khi so sánh với những nơi khác. Theo khảo sát của Global Web Index, 60% người dùng TikTok nằm trong độ tuổi 25-44

Hoa Kỳ

  • Theo TikTok, có 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ
  • Với 46 triệu lượt cài đặt ứng dụng vào năm ngoái, Hoa Kỳ chiếm sáu phần trăm lượt tải xuống toàn cầu
  • Người dùng Mỹ dành trung bình 46 phút mỗi ngày cho ứng dụng, tổng cộng 37 tỷ lượt xem video mỗi tháng.
  • 34% người dùng hoạt động hàng ngày ở Mỹ ghi lại video hàng ngày
  • Nhóm tuổi lớn nhất của TikTok ở Mỹ là 18-24 tuổi, chiếm 42% . Tiếp theo đó là những đứa trẻ 13-17 tuổi ở mức 27%.
  • Ở Hoa Kỳ, những đứa trẻ 13-26 tuổi có khả năng sử dụng TikTok như Facebook và Twitter
  • Khoảng 60% người dùng ở Mỹ là nữ, so với 40% nam

Anh

  • Anh theo Trung Quốc và Hoa Kỳ để chi tiêu cho ứng dụng TikTok, chiếm 2% với $ 4.2 triệu

Số liệu quảng cáo TikTok

  • Chi phí trung bình trên một nghìn lần hiển thị (CPM) là 10 đô la

Thái độ khác biệt nhất của các thành viên TikTok

tat-ca-can-biet-ve-mang-xa-hoi-tiktok-2020-1

Cách sử dụng TikTok cho doanh nghiệp

Năm ngoái TikTok đã giới thiệu một nền tảng quảng cáo tự phục vụ cho các nhà quảng cáo.

Thử thách hashtag mang nhãn hiệu

Cho đến nay, các thách thức hashtag thương hiệu dường như là cách tiếp cận phổ biến nhất cho các thương hiệu trên TikTok. 

Các chiến dịch này khuyến khích người dùng tạo video xung quanh một hashtag cụ thể, thường sử dụng một bài hát cụ thể hoặc tập các bước nhảy. Như TikTok chỉ ra, tính đa dạng của các thách thức có thể là lý do tại sao chúng được ưa chuộng: 35% người dùng đã tham gia vào một. Một số 16% của tất cả các video trên nền tảng được gắn với các thách thức hashtag.

Các chiến dịch như #SwagStepChallenge của Pepsi cũng đã tràn qua Twitter và YouTube.

Embedded video

Ngoài nguồn cấp dữ liệu, các hashtag có thương hiệu xuất hiện trong phần Xu hướng của tab Khám phá. Khi người dùng nhấp vào nó, họ sẽ được đưa đến Trang thử thách bao gồm một mô tả ngắn gọn. Thương hiệu có thể trả thêm tiền để đảm bảo vị trí biểu ngữ trên. Các nguồn tin nói với The Verge rằng việc này có thể tốn hàng trăm ngàn đô la.

Video TikTok #weReadyNFL

Vào tháng 8, Kroger là thương hiệu đầu tiên dùng thử tùy chọn Hashtag Challenge Plus. Với tính năng này, Trang thử thách bao gồm tab Khám phá nơi mọi người có thể mua sắm sản phẩm. Liên kết mở đến trang web của Kroger.

Video TikTok #TransforUrDorm

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu

Một quảng cáo tiếp quản thương hiệu bật lên khi ai đó mở TikTok. Nó có thể là video toàn màn hình dài ba giây, GIF hoặc hình ảnh và liên kết đến một trang đích bên ngoài hoặc bên trong. TikTok chỉ cho phép một nhà quảng cáo cho định dạng này mỗi ngày và đảm bảo năm triệu lượt hiển thị hàng ngày.

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu

Những quảng cáo dài 5-15 giây này về cơ bản là các video TikTok được quảng cáo.

Những chiến dịch tạo dấu ấn trên Tiktok

Chúng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của Bạn dành cho bạn và có thể thu hút các nhấp chuột đến một trang nội bộ hoặc bên ngoài. Người dùng có thể chia sẻ, thích, bình luận và nhấp vào hồ sơ khi có thể với nội dung không phải trả tiền. Những quảng cáo này có sẵn thông qua mô hình đấu giá.

Quảng cáo video hàng đầu

5 bước quảng cáo TikTok Ads hiệu quả cho người mới 2020

Quảng cáo xem hàng đầu của TikTok kết hợp quảng cáo video tiếp quản và quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu. Họ bắt đầu với việc tiếp quản và chuyển sang video trong nguồn cấp dữ liệu, kéo dài tổng cộng 15 giây.

Ống kính thương hiệu

Các thương hiệu có thể hợp tác với TikTok để tạo ra các ống kính 2D và 3D để người dùng dùng thử trên mạng và chia sẻ. Làm như vậy cũng đưa các công ty vào phần Xu hướng của tab Khám phá trong 10 ngày .

Theo TikTok, 64% người dùng đã thử bộ lọc khuôn mặt và ống kính.

Bài hát có thương hiệu

Các bài hát là một phần quan trọng của TikTok, vì vậy việc có một bài hát có thương hiệu tốt thực sự có thể giúp một chiến dịch cất cánh.

Theo cách này thì Ca sĩ Quang Đăng đã khá thành công với ca khúc Rửa tay Ghen-Covi ra đời trong thời điểm nâng cao tinh thần phòng chống dịch Corona.

Điệu nhảy rửa tay' của Quang Đăng trên nền 'Ghen cô Vy' được báo ...

Quan hệ đối tác ảnh hưởng TikTok

Rất nhiều thương hiệu đã hợp tác với những người có ảnh hưởng để thúc đẩy các thách thức hashtag, hoặc đơn giản là để quảng bá sản phẩm. TikTok thậm chí còn cung cấp danh sách những người sáng tạo tiềm năng cho các thương hiệu.

Quan hệ đối tác #FoundItOnAmazon của Amazon với @glitterandlazers bao gồm lời kêu gọi hành động để mua sắm thông qua liên kết trong tiểu sử của cô.

@glitterandlazers

FoundItOnAmazon. U can find everything there! Shop these looks with the link in my bio! #sponsored

♬ original sound – Glitterandlazers

Tương lai của TikTok

Năm 2020 có gì? TikTok được cho là đang thử nghiệm quảng cáo mua sắm beta với những người có ảnh hưởng được chọn ở Hoa Kỳ, ở Việt Nam và các nước khác thì đang chưa có.

Kể từ tháng 11, những người sáng tạo này đã có thể nhúng các liên kết đến các trang sản phẩm trong video của họ.

tat-ca-can-biet-ve-mang-xa-hoi-tiktok-2020-tiktok-mastery

bài viết hữu ích hãy Chia sẻ nhé

5 1 Thích
Xếp hạng bài đăng
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Các Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Bạn cũng sẽ quan tâm

ung-dung-quay-video-chup-man-hinh-may-tinh-awesomescreen -1
Làm gì khi online?
Nam Mark

Quay video, chụp ảnh màn hình trên máy tính thật dễ dàng mà không cần cài đặt

Chụp tất cả hoặc một phần của bất kỳ trang web nào. Thêm chú thích, nhận xét, làm mờ thông tin nhạy cảm và chia sẻ bằng cách tải lên bằng một cú nhấp chuột.

Không những thế chúng ta có thể quay lại video bao gồm cả có hay không có camera của mình một cách chuyên nghiệp, sau đó chỉnh sửa, ghi chú thêm mà không cài đặt phần mềm trên máy tính của mình như Xrecoder, camtasia hay bandicam,…

Tối ưu hiệu quả bán hàng trên messenger

Đem cửa hàng của bạn lên messenger dễ dàng

0
Rất muốn được thấy suy nghĩ của Bạn, hãy để lại bình luận nhéx